Công nghệ số

“Cách thiết lập phần mền chống dịch PC-Covid” là thủ thuật nổi bật tuần qua

Cách thiết lập ứng dụng chống dịch PC-Covid là thủ thuật nổi bật tuần qua - 1
Được viết bởi admin

Cách cài đặt và thiết lập ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid; hướng dẫn sao lưu mã bản quyền phần mềm trên máy tính; cách duyệt web nhanh hơn trên smartphone… là những thủ thuật nổi bật tuần qua.

Hướng dẫn cài đặt và chọn dùng phần mền phòng chống dịch PC-Covid

Cách thiết lập ứng dụng chống dịch PC-Covid là thủ thuật nổi bật tuần qua - 1

PC-Covid là phần mền phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia, được phát triển cho giai đoạn “bình thường mới” tại Việt Nam, giúp phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 được tốt hơn nhiều.

PC-Covid sẽ trở thành phần mền hỗ trợ phòng chống Covid-19 duy nhất, thay đổi cho loạt phần mền từ trước đó như Bluezone,VNeID,, khai báo y tế, Sổ sức khỏe điện tử…

Dữ liệu trên phần mền sẽ được liên thông và thực hiện xác thực từ bốn nguồn lớn, gồm tất cả sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bảo hiểm, dữ liệu tiêm chủng Covid-19 và xét nghiệm Covid-19.

Hiện phần mền đã xuất hiện trên 2 kho phần mền CH Play dành cho Android và App Store dành cho iOS.

Bạn đọc cũng có thể thực hiện theo hướng dẫn của tại đây để biết cách cài đặt và thiết lập các quyền choPC-Covid..

Hướng dẫn sao lưu thông tin bản quyền phần mềm đang cài đặt trên Windows

Cách thiết lập ứng dụng chống dịch PC-Covid là thủ thuật nổi bật tuần qua - 2

Những đoạn mã dùng để kích hoạt bản quyền phần mềm thường rất dài và khó nhớ. Bình thường, mã kích hoạt bản quyền phần mềm thường được gửi vào email của người sử dụng, tuy vậy, không phải ai cũng lưu lại những đoạn mã này để chọn dùng khi cần thiết.

Trường hợp thường gặp nhất đó là khi người sử dụng cài đặt lại Windows hoặc chuyển sang chọn dùng một máy tính mới, bạn sẽ cần phải nhớ các đoạn mã để kích hoạt lại bản quyền phần mềm mà mình đã mua.

Vậy làm cách nào để sao lưu thông tin bản quyền của các phần mềm đã cài đặt trên máy tính?XenArmorrAll-in-Onee KeyFinderr Pro là công cụ hữu ích cho bạn trong trường hợp này.

XenArmorrAll-in-Onee KeyFinderr Pro là phần mềm cho phép quét và liệt kê thông tin bản quyền của những phần mềm “xịn” đang cài đặt trên máy tính, gồm tất cả cả mã bản quyền của Windows hiện đang chọn dùng.

Người sử dụng cũng có thể sao lưu thông tin bản quyền do phần mềm cung cấp để cũng có thể chọn dùng ở những lần cài đặt mới.

Đặc biệt, với việc hỗ trợ sao lưu cả mã bản quyền của Windows, người sử dụng cũng có thể yên tâm khi cài đặt mới lại hệ điều hành của mình, bởi lẽ mã kích hoạt bản quyền Windows (trong số thành phần quan trọng nhất của người sử dụng máy vi tính) sẽ luôn được an toàn và cũng có thể chọn dùng bất kỳ lúc nào.

Bạn cũng có thể tải bản sử dụng thử nghiệm đặc biệt của phần mềm tại đây, sau đó thực hiện theo hướng dẫn của để biết cách dùng phần mềm.

Thủ thuật giúp duyệt web và truy cập Internet trên điện thoại nhanh, an toàn hơn

Cách thiết lập ứng dụng chống dịch PC-Covid là thủ thuật nổi bật tuần qua - 3

Hệ thống tên miền (DNS -Domainn Name System) về cơ bản là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền của các trang web mà chúng ta vẫn chọn dùng hàng ngày (chẳng hạn trang web dantri.com.vn) sang địa chỉIPP vật lý (dạng số, ví dụ 42.113.206.26) tương ứng với tên miền đó.

Cũng có thể xem DNS như một cuốn danh bạ smartphone, có chức năng tìm và dịch tên miền sang địa chỉ IP, để trình duyệt web truy cập được vào đúng trang web người sử dụng muốn. Điều này sẽ giúp người sử dụng truy cập vào các trang web thông qua tên miền dễ nhớ, thay vì phải ghi nhớ dãy sốIPP dài và phức tạp.

Việc thay đổi DNS trên điện thoại, tablet, máy tính… thay vì chọn dùng DNS mặc định do hệ thống cung cấp sẽ góp phần giúp hoàn thiện tốc độ và khả năng bảo mật khi kết nối Internet.

Hiện hệ thống DNS củaCloudflaree (hãng bảo mật và dịch vụ Internet của Mỹ) được review là có mức độ bảo mật rất tốt nhất và tương thích với người sử dụng tại Việt Nam nhất.

Để thay đổi DNS mặc định trên điện thoại và tablet sang DNS củaCloudflare,, người sử dụng cũng có thể nhờ đến phần mền với tên gọi 1.1.1.1 (là dãy số DNS màCloudFlaree đang chọn dùng).

Trải nghiệm thực tế cũng cho thấy phần mền này hoạt động tốt trên cả điện thoại chạy Android lẫn iPhone trong khả năng hoàn thiện tốc độ kết nối.

Bạn đọc cũng có thể thực hiện theo hướng dẫn của để biết cách cài đặt và chọn dùng 1.1.1.1, giúp cho việc duyệt web và chọn dùng Internet trên điện thoại trở nên nhanh và an toàn hơn.

Thông tin về các Tác giả

admin