Công nghệ số

iOS 15, iPadOS 15 chính thức trình làng

iOS 15, iPadOS 15 chính thức ra mắt - 1
Được viết bởi admin

Rạng sáng 21/9, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.

Phiên bản này có dung lượng hơn 3 GB, hỗ trợ toàn bộ thiết bị chạy hệ điều hành iOS 14, gồm tất cả cả cặp đôi iPhone 6S trình làng từ năm 2015.

Hệ điều hành iOS 15 không khác biệt lắm về giao diện chọn dùng. Thay vào đó, Apple tập trung nâng cấp, cải tiến liên tiếp chức năng mới, giúp người sử dụng cũng có thể chọn dùng thiết bị một cách tiện lợi hơn.

iOS 15, iPadOS 15 chính thức ra mắt - 1
iOS 15 hỗ trợ tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành iOS 14, gồm tất cả cả mẫu iPhone 6S trình làng từ năm 2015.

Trên iOS 15, Apple cho biết hãng đã gia tăng chất lượng và kết nối cuộc gọi video call. và đó, hãng cũng phần mền công nghệ Spatial Sound để những người gọi video với nhau có cảm giác giống như đang ở cùng một căn phòng.

Ngoài ra, chức năng FaceTime Link mới sẽ cho bạn dùng cũng có thể chia sẻ đường link cuộc gọi và mời bạn bè tham gia họp mặt trên FaceTime, giống như cách mời họp của Zoom hay Google Meets.

Thanh thông báo đã được thiết kế để hiển thị rõ ràng và thông minh hơn. Cụ thể, thay vì sắp xếp nội dung theo phần mền hoặc theo ngày như trước, hệ thống thông báo mới sẽ hiển thị theo thứ tự ưu tiên của người sử dụng. Ngoài ra, ở chế độ “Không gây rối”, người sử dụng vẫn cũng có thể chọn ra một số phần mền hoặc người quan trọng để nhận thông báo.

Công cụ tìm kiếm Spotlight cũng được hoàn thiện với một số chức năng mới gồm tất cả tìm kiếm hình ảnh trong thư viện, liên hệ trong danh bạ. Ngoài ra, các thẻ có liên quan tới diễn viên, bộ phim, nghệ sĩ,… sẽ được đề xuất khi người sử dụng tìm kiếm.

Ngoài ra, phiên bản iOS 15 còn được nâng cấp ở rất nhiều phần mền khác như Photo, Weather, Apple Maps, Apple Wallet… Để cũng có thể cài đặt phiên bản này, người sử dụng sẽ cần truy cập vào mục Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm.

Bên cạnh iOS 15, Apple cũng phát hành liên tiếp bản cập nhật khác như iPadOS 15, tvOS 15 và watchOS 8.

Theo 9to5mac


Thông tin về các Tác giả

admin