Công nghệ số

Mẹo kiểm tra “độ sạch” của file trước khi mở trên pc nổi bật tuần qua

Mẹo kiểm tra độ sạch của file trước khi mở trên máy tính nổi bật tuần qua - 1
Được viết bởi admin

Mẹo kiểm tra “độ sạch” của file trước khi mở trên máy tính; cách che giấu các dữ liệu riêng tư trên Windows; ứng dụng sao lưu tin nhắn, danh bạ… trên smartphone là những thủ thuật nổi bật tuần qua.

Thủ thuật kiểm tra “độ sạch” của file trước khi chọn dùng trên pc

Mẹo kiểm tra độ sạch của file trước khi mở trên máy tính nổi bật tuần qua - 1

Tải file về từ Internet hoặc email… là hình thức lây nhiễm virus và mã độc, virus nhiều và thường gặp nhất hiện nay. Sau khi tải một file nào đó về từ Internet hoặc từ email, việc số một cần làm là kiểm tra “độ sạch” của file trước khi chọn dùng, tránh trường hợp pc bị nhiễm các loại virus, mã độc nguy hiểm. Vậy làm cách nào để kiểm tra mức độ an toàn của các file và biết được file vừa tải về từ Internet có an toàn hay không?

Mặc định, các phần mềm bảo mật cài đặt trên pc luôn có những chức năng tự động bảo vệ theo thời gian thực, giúp ngăn chặn và xóa file có chứa mã độc trước khi người sử dụng kịp mở file.

Tuy nhiên, không phải lúc nào các phần mềm cũng có phản ứng kịp thời. Trong trường hợp này, tự mình bảo vệ mình là biện pháp dễ dàng và tốt hơn nhiều cả. Bạn đọc cũng có thể thực hiện theo hướng dẫn của tại đây để kiểm tra “độ sạch” của file trước khi mở và chọn dùng trên pc, tránh nguy cơ bị nhiễm các loại virus và mã độc.

Phần mềm chuyên nghiệp bảo vệ dữ liệu riêng tư, quan trọng trên pc

Mẹo kiểm tra độ sạch của file trước khi mở trên máy tính nổi bật tuần qua - 2

Bạn đang có những liệu quan trọng, riêng tư chứa trên pc mà không biết giấu ở đâu cho an toàn? Đặc biệt với dữ liệu chứa trên laptop, nếu không may laptop bị thất lạc hoặc bị mất cắp, những dữ liệu này cũng có thể bị rò rỉ ra ngoài.

IOBittProtectedd Folder là phần mềm chuyên nghiệp giúp bạn xử lý vấn đề này. Phần mềm này sẽ cho bạn dùng đặt mật khẩu để bảo vệ các dữ liệu quan trọng, riêng tư trên pc, không cuna cấp người khác xem, chỉnh sửa hay thay đổi nội dung ngoài ý muốn.

Những dữ liệu đượcIOBittProtectedd Folder bảo vệ sẽ biến mất và không để lại bất kỳ dấu vết nào trên pc, khiến người ngoài không thể biết được sự sinh sống của chúng.

Mặc định,IOBittProtectedd Folder có giá bản quyền 19,95USD, trong khi phiên bản sử dụng thử nghiệm của phần mềm chỉ cấp php chọn dùng trong 20 ngày. Hiện nay, hãng phần mềmIOBitt đang có chương trình khuyến mãi, cho bạn dùng nhận mã bản quyền của phần mềm miễn phí với hạn chọn dùng lên đến gần một năm.

Bạn đọc cũng có thể tải bản sử dụng thử nghiệm của phần mềm tại đây, sau đó thực hiện theo hướng dẫn của tại đây để kích hoạt bản quyền phần mềm.

Hướng dẫn sao lưu và phục hồi toàn bộ tin nhắn, danh bạ, lịch sử cuộc gọi trên điện thoại

Mẹo kiểm tra độ sạch của file trước khi mở trên máy tính nổi bật tuần qua - 3

Trên điện thoại có chứa những tin nhắn với nội dung quan trọng và bạn muốn sao lưu chúng đề phòng điện thoại bị hư hỏng hoặc bị mất sẽ làm mất toàn bộ tin nhắn có trên đó? Hay bạn muốn chuyển toàn bộ tin nhắn từ điện thoại cũ sang điện thoại mới?

Super Backup & Restore là phần mền miễn phí không chỉ cho bạn dùng sao lưu và phục hồi tin nhắn SMS trên điện thoại, mà còn cho phép sao lưu cả lịch sử cuộc gọi và toàn bộ danh bạ trên điện thoại.

Với sự trợ giúp của Super Backup & Restore, người sử dụng cũng có thể tạo bản sao các tin nhắn quan trọng đang có trên điện thoại, hoặc cũng có thể dễ dàng chuyển đổi tin nhắn, danh bạ, lịch sử cuộc gọi từ điện thoại cũ sang điện thoại mới khi cần.

Đặc biệt phần mền còn hỗ trợ chức năng cho phép tự động ghi âm cuộc gọi (cả cuộc gọi đến lẫn đi) để người sử dụng cũng có thể ghi lại nội dung những cuộc gọi điện quan trọng của mình.

Hiện phần mền chỉ có phiên bản dành cho nền tảng Android, bạn đọc cũng có thể thực hiện theo hướng dẫn của tại đây để biết cách dùng phần mền.

Quang Huy

Thông tin về các Tác giả

admin